Các vấn đề về sức khỏe thường xuyên gặp mặt với nhỏ xíu bên dưới 1 tuổi những mẹ cần chăm lo

Lần đầu tiên bé nhỏ bị cảm lạnh, nóng hoặc đau dạ dày, sự việc băn khoăn lo lắng là điều thông thường. Nhưng biết những triệu chứng của các bệnh thông thường ở trẻ, and học tập cách đối phó với chúng, hoàn toàn có thể khiến cho bạn dễ thở hơn trong công việc chăm con. Sau đây là một số trong những lời khuyên biện pháp giải quyết những triệu chứng đc cửa hàng hoàng anh đo đếm lại.

các luận điểm về sức khỏe thông thường gặp gỡ với bé bỏng dưới 1 tuổi các mẹ cần chăm sóc

Ho & hắt hơi

con trẻ sơ sanh thường xuyên ho hoặc hắt hơi để thông mũi nghẹt. Điều này không Tức là con trẻ bị cảm lạnh. Bên trên thực ra, sự việc con trẻ sơ sinh bị cảm lạnh trong khoảng sáu tuần đầu là điều không phổ cập.

nếu bạn lo ngại về ho hoặc hắt hơi, hãy gửi con trẻ đi check tại những dịch vụ chăm lo sức khỏe gần bạn. Đừng cho bé xíu uống thuốc ho hay cảm lạnh trừ khi đc chuyên gia y tế khuyên sử dụng. Hầu hết nhãn hiệu thuốc không hề kê đơn and không an ninh cho trẻ con dưới sáu tuổi.

bệnh tiêu chảy

Tiêu chảy thường do nhiễm trùng, bệnh tật hoặc kích ứng. Phân của bé nhỏ sẽ chảy nước and có mùi hôi. Tiêu chảy là nghiêm trọng vì nó rất có thể gây mất nước, hoàn toàn có thể khiến cho con trẻ rất giảm cân rất nhanh.

hầu như các tình huống tiêu chảy vơi hoàn toàn có thể trị liệu tận nơi được. Con của chúng ta nên uống đủ nước & chất dinh dưỡng, tiểu tiện với con số bình thường and thực trạng sẽ dần dần được nâng cao.

Nếu con cái của công ty có biểu hiện mất nước, hãy gửi con cái đi phòng khám tức thì. Dấu hiệu mất nước bao gồm:

  • vệ sinh thuyên giảm (ít hơn bốn tã ướt trong 24 tiếng so với em nhỏ bé lớn hơn bốn hoặc năm ngày)
  • cơn khát tăng dần
  • không có nước mắt
  • làn da thô, miệng and lưỡi khô
  • tim đập nhanh
  • đôi mắt trũng
  • làn da xám
  • điểm mềm (thóp) bên trên đầu em nhỏ bé chìm
  • cáu kỉnh hoặc rất là bi thảm ngủ & không dễ thức dậy

ói

nôn mửa liên quan đến việc khung người tăng mạnh một lượng lớn chất lỏng ra ngoài. Ói thường xuyên do virus hoặc vi khuẩn tạo nên & y hệt như tiêu chảy, nó hoàn toàn có thể đưa đến mất nước. Chạm chán thầy thuốc chăm sóc sức đề kháng của bạn nếu con của người sử dụng không thể giữ bất cứ chút chất lỏng nào hoặc xuất hiện mất nước (xem dấu hiệu mất nước ở trên).

nóng

nhiệt độ cơ thể cao, hoặc nóng, thông thường là do nhiễm trùng. Nguồn lây nhiễm rất có thể là vi khuẩn hoặc virus. Em bé nhỏ bên dưới 3 tháng tuổi bị nóng cần gặp mặt bác sĩ âu yếm sức khỏe. Nếu em bé bỏng của bạn được 3-6 tháng tuổi và bị nóng, hãy gọi cho nhà cung cấp dịch vụ chăm lo sức khỏe để được support về những sự việc cần làm.

Hãy nhớ rằng nhiệt độ cơ thể của bé xíu biến hóa trong suốt ngày. Chính là thấp nhất vào buổi sáng & tối đa vào đầu buổi tối.

Nhiệt độ bình thường của cơ thể phụ thuộc loại nhiệt kế bạn đang sử dụng.

vị trí ĐOPHẠM VI NHIỆT ĐỘ bình thường
Nách36,5 ° C – 37,5 ° C (97,8 ° F – 99,5 ° F)
Miệng (không nên dùng cho trẻ con dưới 2 tuổi)35,5 ° C – 37,5 ° C (95,9 ° F – 99,5 ° F)
Tai (không nên sử dụng cho trẻ con bên dưới 2 tuổi)35,8 ° C – 38 ° C (96,4 ° F – 100,4 ° F)
Trực tràng (Hậu môn)36,6 ° C – 38 ° C (97,9 ° F – 100,4 ° F)

Nếu em nhỏ nhắn bị nóng, không cho bé bỏng uống Aspirin hoặc các thương hiệu thuốc khác có axit acetylsalicylic (ASA). ASA hoàn toàn có thể gây ra hội chứng Reye, là một tình trạng nghiêm trọng gây tổn thương não and gan.

dấu hiệu sốt ở bé bỏng là:

  • phía sau cổ cảm thấy nóng, trong cả lúc tháo bỏ ăn mặc quần áo
  • không có hứng khởi với các thứ bình thường
  • trông nhỏ yếu hoặc bi thương ngủ quá mức cho phép
  • nhìn phương diện đỏ ửng hoặc nhợt nhạt
  • rất có thể ra mồ hôi
  • hoàn toàn có thể khát hầu hết

phương pháp phổ biến nhất để đo nhiệt độ của nhỏ nhắn là bên dưới nách. Phương pháp đúng đắn nhất để mang nhiệt độ là ở hậu môn (vị trí trực tràng), nhưng chỉ sử dụng nhiệt kế đo trực tràng nếu con cảm thấy thoải mái và dễ chịu & nhà sản xuất dịch vụ chăm sóc sức đề kháng đã chỉ cho bạn biện pháp triển khai 1 cách bình an. Lúc đo nhiệt độ của bé bỏng, hãy dùng nhiệt kế dễ đọc, chẳng hạn như dòng thiết bị kỹ thuật số.

đấy là phương pháp đo nhiệt độ của nhỏ xíu ở nách:

  • Đặt đầu của nhiệt kế vào giữa nách.
  • Giữ chặt cánh tay sát vào cơ thể, tiếp nối an ủi & tô lạc hướng bé.
  • Sau khoảng một phút, nhiệt kế sẽ phát ra tiếng bíp nếu là kỹ thuật số. Nế như đó không phải là kỹ thuật số, hãy đợi khoảng năm phút. Nhẹ nhàng lột nhiệt kế and đọc nhiệt độ.
  • nếu như bạn thấy nhỏ bé bị nóng bằng phương pháp kiểm tra bên dưới cánh tay này, hãy kiểm tra lại để chắc chắn.

bệnh tưa miệng

bệnh tưa miệng là 1 trong bệnh tật nhiễm trùng phổ cập ở trẻ sơ sinh. Nó có mặt dưới dạng một lớp phủ white color xám bên trên lưỡi và phía bên trong má and nướu không dễ dàng bị xóa sạch. Em bé xíu cũng có thể có thể cải cách và phát triển bệnh tật tưa miệng bên trên Quanh Vùng tã của chúng. Hầu hết trẻ em sơ sinh không thông qua khổ sở hoặc biến chứng với bệnh tưa miệng, mặc dù thế bệnh tưa miệng rất có thể bị truyền sang người mẹ trải qua sự việc nuôi con. Nếu khách hàng nghĩ nhỏ xíu bị tưa miệng, hãy đến chạm mặt nhà sản xuất dịch vụ chăm sóc sức đề kháng của bạn càng sớm càng tốt.

Nhận xét