Sức khoẻ hệ tiêu hóa của bạn

Hệ tiêu hóa của bạn chính là khởi nguồn của sức khỏe rẻ. Sức khoẻ hệ tiêu hóa của bạn

Mục lục

  • cùng nhau nhắc về vấn đề của hệ tiêu hoá
  • tín hiệu nhận diện hệ tiêu hóa khoẻ và yếu
  • tại sao sức khỏe hệ tiêu hóa rất quan trọng?
  • làm thế nào để giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn khỏe mạnh?

cộng nhau nói về vấn đề của hệ tiêu hoá

mặc dầu nhắc về việc tiêu hóa ko tạo ra cuộc nói chuyện vui vẻ gì có bạn bè, người thân, nhưng đấy sở hữu thể là cuộc chuyện trò phù hợp mang thầy thuốc. Ngày nay, một số vấn đề tiêu hóa phổ quát nhất mà các bác sĩ nghe thấy bao gồm ca cẩm về táo bón, ỉa chảy và phổ biến khí – những vấn đề này ảnh hưởng tới số đông chúng ta. Nhưng thỉnh thoảng những khó khăn “hàng ngày” này là nguyên do đáng lo ngại vì chúng sở hữu thể là tín hiệu của bệnh tật hoặc hệ tiêu hóa hoạt động kém và mang thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

nói chuyện sở hữu bác sĩ của bạn về những triệu chứng này không chỉ mang thể đưa đến những cách thức điều trị chính xác mà còn với thể giúp sàng lọc những cái bệnh, chả hạn như ung thư ruột kết và ngăn đề phòng các bệnh khác có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe tổng thể của bạn.

dấu hiệu nhận mặt hệ tiêu hóa khoẻ và yếu

nói chung, điều quan yếu là bạn phải hiểu các dấu hiệu của 1 hệ tiêu hóa hoạt động tốt và các dấu hiệu của 1 hệ tiêu hóa bị bệnh.

khi một hệ thống tiêu hóa hoạt động thấp, bạn sẽ nhận thấy các trải nghiệm đều đặn, thường xuyên được khái niệm là nhu động ruột (không quá nhiều hoặc quá ít) từ ba lần 1 ngày tới ba lần một tuần. (Trái sở hữu nghĩ suy của mọi người, mỗi người đều mang tần suất đi vệ sinh khác nhau.) 1 sự thất thường (như táo bón hoặc tiêu chảy) mang thể do chế độ ăn uống kém, bao gồm ko uống đủ nước và không ăn đủ chất xơ, hoặc 1 số vấn đề khác.

lúc hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động rẻ, bạn sẽ ko bị tiêu chảy hoặc táo bón quá mức và bạn cũng sẽ ko mang quá rộng rãi khí. Mặc dù thông thường cũng sở hữu khí nhưng số đông mọi người chỉ có khoảng một đến 4 pint mỗi ngày và cho tới 14 lần ngày hai. Lúc lượng khí vượt quá mức này có thể bạn cần lo lắng rồi.

vì sao sức khỏe hệ tiêu hóa rất quan trọng?

một căn do khác của vấn đề tiêu hóa là lúc có sự mất cân bằng vi khuẩn phải chăng và xấu trong ruột kết. Hệ vi sinh vật trong hệ thống tiêu hóa được tạo thành từ sự cân bằng tinh tế giữa vi khuẩn với khả năng bổ ích (tốt) và mang khả năng gây hại (xấu).

Chế độ ăn uống kém, bệnh tật hoặc sử dụng một số mẫu thuốc, chả hạn như thuốc kháng sinh, rất nhiều đều sở hữu thể khiến cho xáo trộn sự thăng bằng tinh tế này, dẫn tới sự phát triển quá mức của vi khuẩn xấu. Kết quả mang thể là những triệu chứng tiêu hóa chẳng thể chịu cất hoặc nhiễm trùng sở hữu thể khiến bạn bị bệnh nặng.

Sức khỏe hệ thống tiêu hóa khái quát kém cũng liên quan tới những bệnh ở những bộ phận khác của cơ thể, bao gồm những vấn đề về hệ thống miễn nhiễm. (Đáng kinh ngạc, hệ thống tiêu hóa của bạn tác động đến 70% hệ thống miễn nhiễm của thân thể – đó chỉ là khởi nguồn quan yếu đối mang sức khỏe tổng thể của bạn!)

làm thế nào để giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn khỏe mạnh?

1 bí quyết để duy trì sự cân bằng lành mạnh của vi khuẩn và tuyến phố tiêu hóa khỏe mạnh là dùng prebiotic. Prebiotic giúp duy trì sự cân bằng của những vi khuẩn có khả năng gây hại và hữu ích trong hệ vi sinh của ruột già của bạn, vi khuẩn rất phong phú, nó chiếm khoảng 3 pound. Prebiotic làm cho điều này bằng bí quyết kích thích sự vững mạnh của vi khuẩn hữu ích trong ruột của bạn. Mặc dầu men vi sinh là vi khuẩn sống mà lúc tiêu thụ sở hữu ảnh hưởng hữu dụng tới chức năng thân thể, prebiotic là thành phần thực phẩm ko tiêu hóa có tác dụng xúc tiến sự tăng trưởng của những vi khuẩn hữu dụng này, chẳng hạn như bifidobacteria và lactobacilli. 1 Nguồn prebiotic được nghiên cứu chu đáo là thành phần FOS (fructooligosacarit), được tìm thấy trùng hợp trong 1 số thực phẩm một mực như chuối, hành và tỏi.

Nhận xét